Ăn thực dưỡng giảm cân hiệu quả và an toàn

backgroud

Ăn thực dưỡng giảm cân là phương pháp giảm cân an toàn, áp dụng được với nhiều đối tượng ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Thừa cân béo phì là một dạng bệnh lý thời hiện đại, bởi việc ăn uống, lạm dụng đồ ăn nhanh một cách không kiểm soát và đó cũng là nguyên nhân kéo theo rất nhiều các bệnh lý nguy hiểm khác, đe dọa trực tiếp đến sức khỏe của con người. Chính vì thế nhu cầu giảm cân trở lên bức thiết. Và ăn thực dưỡng giảm cân đang là một trong những phương pháp an toàn, hiệu quả được sử dụng một cách rộng rãi.

phương pháp ngâm chân với đá muối himalaya

1. Tác hại của thừa cân béo phì

– Ảnh hưởng đến thẩm mỹ và khiến đi lại, hoạt động một cách chậm chạp

– Ảnh hưởng lên hệ thống xương và khớp, đặc biệt là khớp gối và vùng thắt lưng.

– Tăng nguy cơ đau tim, cao huyết áp, đột quỵ, tai biến mạch máu não, xơ vữa động mạch

– Tăng nguy cơ ung thư: ở nam thì là ung thư đại tràng còn ở nữ là ung thư túi mật, vú, tử cung, buồng trứng.

– Tăng nguy cơ Gout, tiểu đường tuýp 2

– Làm giảm khả năng sinh sản

2. Ăn thực dưỡng giảm cân

Theo thực dưỡng, nếu muốn giảm cân thì phải biết cách cân bằng các loại thực phẩm âm dương mà cơ thể hấp thụ. Thực phẩm âm là các loại có vị ngọt, lạnh và thủ động, còn thực phẩm dương là loai có vị mặn, nóng và tích cực.

Thực dưỡng có 10 thực đơn ăn với các nhóm thực phẩm chủ yếu là hạt cốc; rau củ xào khô; canh súp; thịt cá; rau sống, trái cây; tráng miệng. Tùy theo mức độ béo của cơ thể, tuổi tác, giới tính, mức độ hoạt động, điều kiện sức khỏe, mùa và khí hậu nơi sinh sống để chọn được một thực đơn giảm cân hợp lý, an toàn, đảm bảo cho sức khỏe.

Ở mức độ giảm cân một cách từ từ hay ăn uống theo chế độ duy trì cân nặng thì bạn nên chọn thực đơn từ số 2 đến số 4; tức là hấp thụ mỗi ngày chỉ khoảng 1200kcal đối với nữ và 1.800Kcal đối với nam, quy ra là khoảng 50-60% hạt cốc, 20-30% rau củ và 10% canh súp. Muốn giảm cân với tốc độ cao hơn thì là thực đơn số 5 và 6 với 80-90% hạt cốc, 10-20% rau củ và chế độ giảm cân khắc nghiệt nhất là thực đơn số 7 với 100% hạt cốc.

Thực phẩm chính của ăn thực dưỡng giảm cân đó là hạt cốc là các loại hạt như ngô, quinoa, hạt dền, đại mạch, yến mạch, lúa mì nâu, lúa mạch đen, lúa mì, lúa gạo, kê, kiều mạch. Nhưng hạt kê dùng phổ biến đó chính là gạo lứt bởi dưỡng chất và tác dụng mà nó mang lại.

Thực phẩm phụ đó là: muối, muối mè, rau củ, thịt cá, hoa quả…

ngâm chân với muối himalaya thế nào cho đúng

3. Ý nghĩa đá muối trong ăn thực dưỡng giảm cân

Đá muối Himalaya hay muối hồng được coi là “vua của các loại muối”, nó không chỉ có tác dụng làm cho bữa ăn thực dưỡng thêm đậm đà mà nó còn cung cấp cho cơ thể những hợp chất vô cùng cần thiết tạo sự cân bằng điện giải, cân bằng độ pH, loại bỏ độc tố, tăng khả năng hoạt động trao đổi chất của cơ thể, ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, chữa cảm lạnh, đau nhức xương khớp. Ngoài ra nó còn có tác dụng tốt đến tim mạch và hệ thần kinh, giúp người dùng ngủ ngon.

Muối hồng đơn vị chuyên cung cấp sỉ lẻ đá muối và các sản phẩm từ đá muối đảm bảo chất lượng. Đá muối ẩm thực của chúng tôi dùng như muối ăn bình thường, chuyên để cung cấp trong các nhà hàng, quán ăn và các cá nhân, hộ gia đình. Sản phẩm đá muối được xay nhuyễn với kích thước khoảng 1mm, được đóng trong hộp 0.5kg và bán ra thị trường với giá 50.000đ.

Để ăn thực dưỡng giảm cân mà vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất giúp cơ thể khỏe mạnh và phòng tránh bệnh tật, hãy liên hệ tới công ty TNHH Muối Hồng – 149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng – 0935860286, 0905403686 để chúng tôi có thể tư vấn chi tiết và cụ thể giúp quý khách có những lựa chọn sáng suốt và an toàn nhất.