Đá hoàng thổ và ứng dụng trong xây dựng phòng xông hơi

Đá hoàng thổ và ứng dụng trong xây dựng phòng xông hơi_3

Đá hoàng thổ hay còn được gọi với tên khác là đá núi lửa – được tạo thành nhờ sự kết hợp từ 4 loại bùn nằm sâu trong lòng đất: nâu, xanh, đen và vàng, mang lại nhiều lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe. Ngày nay, người ta không chỉ sử dụng đá hoàng thổ để chế tạo mặt nạ chăm sóc da mà còn ứng dụng trong việc xây dựng phòng xông hơi. Cụ thể thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nào!

Đá hoàng thổ là gì?

Đá hoàng thổ được tạo nên là nhờ sự kết hợp đa dạng giữa các loại bùn nâu, xanh, đen, vàng. Trong khi đó, các loại bùn nêu trên đã được hình thành từ 4000 năm trước, do sự biến đổi địa chất và sự biến đổi sinh học của đất đai. Chính vì thế đá hoàng thổ mang trong mình một nguồn năng lượng tích cực và rất nhiều khoáng chất hữu ích như phyllosilicat giàu oxid và hydroxid của silic, ngoài ra còn có magie, sắt, canxi, đồng, kẽm, nhôm… rất tốt cho việc chăm sóc da và phục hồi sức khỏe.

Đá hoàng thổ và ứng dụng trong xây dựng phòng xông hơi_1

Đá hoàng thổ sau khi được khai thác ở các tầng địa khác nhau sẽ được hông khô tự nhiên bằng ánh nắng mặt trời. Sau đó tiến hành vo tròn, đường kính từ 1-1,5cm và nung ở nhiệt độ cao trong nhiều giờ. Vì thế, thành phẩm được gọi là viên đá hoàng thổ, được dùng làm nguyên liệu trang trí cho các công trình kiến trúc, liệu trình massage chăm sóc và đặc biệt là dùng để xây dựng phòng xông hơi nghi ngơi thư giãn tại các trung tâm spa, resort, khách sạn,…

Công dụng của đá hoàng thổ

+ Đào thải độc tố, chống lão hóa, giảm cân và giữ gìn vóc dáng.

 + Giúp cho não bộ hoạt động tốt, làm giấc ngủ ngon hơn.

 + Nhuận tràng, thúc đẩy tiêu hóa.

 + Thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, tăng cường sức khỏe tim mạch.

 + Tẩy độc hết mụn, làm trắng da, sạch mụn.

+ Giảm các đau nhức cơ bắp, đau thấp khớp, đau lưng cổ vai.

Đá hoàng thổ và ứng dụng trong xây dựng phòng xông hơi_2

Sau đây là một số lợi ích của viên hoàng thổ khi ứng dụng trong xông hơi:

+ Giảm đau nhức cơ thể

+ Bài tiết độc tố cho cơ thể

+ Tăng cường các hoạt động của não bộ

+ Cải thiện giấc ngủ hằng ngày

+ Thúc đẩy tuần hoàn máu

+ Dưỡng da, cải thiện làn da giúp da mịn màng, tươi trẻ

Đá hoàng thổ được ứng dụng như thế nào trong xây dựng phòng xông hơi?

Từ hàng ngàn năm trước, người Ai Cập đã biết tận dụng đá hoàng thổ để làm mặt nạ dưỡng da, người Ấn Độ uống đất sét pha nước cho khỏe, người châu Âu thì dùng để chữa bệnh dạ dày và đường ruột.

Nhận thấy được những công dụng tuyệt vời của đá hoàng thổ mang lại cho sức khỏe và sắc đẹp, con người đã tận dụng đá hoàng thổ để xây dựng phòng xông hơi. Và phòng xông hơi hoàng thổ chính là loại phòng xông được cấu thành từ loại đá đặc biệt này.

Đá hoàng thổ và ứng dụng trong xây dựng phòng xông hơi_3

Sau khi thực hiện đầy đủ các quá trình thi công phòng xông, bao gồm dựng khung phòng xông, lắp đặt hệ thống tỏa nhiệt hồng ngoại, đơn vị thi công sẽ tiến hành rải đều những viên đá hoàng thổ lên sàn để tăng hiệu quả xông hơi cũng như giúp hồi phục sức khỏe và làm đẹp da.

Việc trải viên đá hoàng thổ lên sàn phòng xông hoàng thổ là khâu quan trọng vì phần này góp phần tạo ra trải nghiệm của khách hàng cũng như hiệu quả xông hơi. Do vậy cần tuân theo các yêu cầu của thiết kế như trải viên hoàng thổ ở những khu vực nào, độ dày ra sao để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Do đó, bạn nên tham khảo kĩ càng vấn đề này từ các chuyên gia có kinh nghiệm.

Xem thêm: Yoga đá muối và lợi ích “kép” đối với sức khỏe

Muối Hồng – đơn vị cung cấp đá hoàng thổ uy tín, chất lượng tại Việt Nam

Nếu bạn có nhu cầu tìm mua đá hoàng thổ để xây dựng phòng xông hơi hoặc phục vụ cho các mục đích khác hãy đến với Muối Hồng tại 149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng hoặc liên hệ qua số điện thoại 0905403686 (Miss Liên).

Đá hoàng thổ và ứng dụng trong xây dựng phòng xông hơi_4

Với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, công ty TNHH Muối Hồng là một trong những đơn vị phân phối đá hoàng thổ uy tín hàng đầu tại Việt Nam được các đối tác ở nhiều tỉnh thành khác nhau tin tưởng lựa chọn hợp tác. Bởi Muối Hồng không chỉ có trữ lượng đá hoàng thổ lớn mà chất lượng cũng vô cùng đảm bảo, giá thành lại vô cùng hợp lý.

Hướng tới mục tiêu chuyên tâm nhất vì sức khỏe cộng đồng. Chúng tôi không ngừng cập nhật các mẫu sản phẩm mới, độc đáo cũng như nhiều cách chăm sóc sức khỏe để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với những thông tin về đá hoàng thổ mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên, hi vọng sẽ hữu ích với tất cả mọi người.