Bạn đã biết nguyên lý hoạt động của máy xông hơi ướt chưa?

ban da biet nguyen ly hoat dong cua may xong hoi uot chua 3

Máy xông hơi ướt là thiết bị tạo nhiệt không thể thiếu trong phòng xông hơi ướt mang đến một không gian nghỉ ngơi, thư giãn kết hợp trị liệu và làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không nắm được nguyên lý hoạt động của máy xông hơi ướt nên chưa dám trang bị cho spa hay gia đình mình một mô hình xông hơi như thế. Thấu hiểu được điều đó, bài viết hôm nay của Muối Hồng Group sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này, cùng tìm hiểu thôi nào.

Máy xông hơi ướt được cấu tạo như thế nào?

Trước khi hiểu được nguyên lý hoạt động của máy xông hơi ướt, bạn phải nắm được cấu tạo của loại máy xông hơi này.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy xông hơi với nhiều công suất khác nhau từ 4kw – 12kw đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như: Amazon; Tylo; Coast; Harvia. Nhưng dù là máy xông hơi ướt loại nào cũng đều được thiết kế vô cùng gọn nhẹ, sang trọng, dễ dàng vận chuyển cũng như lắp đặt. Bởi máy xông hơi ướt được cấu tạo từ các bộ phận sau đây:

+ Phần vỏ máy: bao quanh các bộ phận bên trong máy được làm bằng inox chống rỉ sét.

ban da biet nguyen ly hoat dong cua may xong hoi uot chua 1

 

+ Bộ phận bên trong thân máy: gồm có két nước được đặt ở bên trong máy để chứa lượng nước máy cần sử dụng để tạo hơi khi xông; cùng một thanh điện trở để tiếp nạp điện kết hợp với bo mạch điện tử điều khiển dòng điện đi qua tạo ra sức nóng cho lượng nước chứa bên trong két và một mai-so có tác dụng làm nóng nước bên trong máy.

+ Bản mạch điện tử: được lập trình sẵn kết nối với bảng điểu khiển bên ngoài tạo chế độ tự động ngắt mở nguồn nhiệt cho máy hoạt động.

+ Bảng điều khiển điện tử: thường được lắp đặt ở ngoài phòng, có chức năng tự động cài đặt thời gian và nhiệt độ khi xông vô cùng tiện lợi. Đồng thời bảng điều khiển cũng tự động hiển thị những tín hiệu báo lỗi trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Sở hữu máy xông hơi ướt và những điều cần biết

Nguyên lý hoạt động của máy xông hơi ướt

Vì cấu tạo của máy không quá phức tạp chính vì thế nguyên lý hoạt động của máy xông hơi ướt cũng hết sức đơn giản. Nó hoạt động như sau: khi được kết nối với nguồn điện, máy xông hơi ướt sẽ tự động lấy nước từ nơi chứa nước, sau đó chuyển vào bình chứa và đun sôi nước, tạo áp lực hơi rồi đẩy hơi vào trong phòng xông theo đường ống dẫn đã lắp đặt trước đó. Tuy nhiên, trong quá tình đun nóng nước và tạo hơi, nếu vào mùa hè thì sẽ mất khoảng 3-5 phút là bạn có thể xông, còn với mùa đông thì phải mất khoảng 5-10 phút.

ban da biet nguyen ly hoat dong cua may xong hoi uot chua 2

 

Chính vì nguyên lí hoạt động đơn giản này mà sử dụng máy xông hơi sẽ rất bền và ít khi bị hư hỏng. Khi thi công phòng xông hơi ướt, bạn nên lưu ý đặt chiều cao của phòng không quá 2m và trần nhà nên thiết kế nghiêng thì hiệu quả xông hơi sẽ cao hơn.

Vậy công dụng của máy xông hơi ướt là gì?

Máy xông hơi ướt là thiết bị tạo nhiệt trong phòng xông hơi, dưới tác dụng nhiệt cơ thể người xông nóng lên từ đó cơ thể bắt đầu vả mồ hôi để làm mát cơ thể. Quá trình này còn giúp lỗ chân lông được thông thoáng, dưỡng ẩm cho làn da, mang đến làn da mịn màng, săn chắc hơn. Ngoài ra xông hơi ướt còn giúp cơ thể đào thải độc tố, đặc biệt là các kim loại nặng, thư giãn tinh thần, giảm tình trạng căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

 

ban da biet nguyen ly hoat dong cua may xong hoi uot chua 3

Nhiệt ướt tỏa ra từ máy xông hơi khô còn có tác dụng tác động lên hệ thần kinh làm tăng quá trình trao đổi chất, cải thiện lưu thông máu, xoa dịu những cơn đau nhức cơ thể, đau thấp khớp. Bên cạnh đó với việc sử dụng máy xông hơi ướt còn có tác dụng chữa một số bệnh như viêm xoang, hen suyễn, dị ứng và viêm phế quản.

Một công dụng vô cùng tuyệt vời mà liệu pháp xông hơi ướt mang lại cho người sử dụng đó là khả năng cung cấp độ ẩm và tinh dầu cho tóc, giúp chị em có mái tóc suôn mượt, mềm mại.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên, chắc hẳn mọi người đã nắm được nguyên lý hoạt động của máy xông hơi ướt cũng như cấu tạo và công dụng của nó. Và nếu bạn có nhu cầu mua máy xông hơi ướt hay có nhu cầu thi công lắp đặt cho spa hay gia đình mình một phòng xông như thế hãy liên hệ với Muối Hồng qua số điện thoại: 0935860286 (Mr Thùy) – 0905403686 (Ms Liên) hoặc địa chỉ công ty tại 149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng để được tư vấn chi tiết và nhận những ưu đãi hấp dẫn từ công ty chúng tôi.

Muối Hồng Group – đơn vị chuyên kinh doanh các sản phẩm đá muối, thiết bị spa; Tư vấn thiết kế và thi công phòng xông hơi spa, gia đình và khu Jjimjilbang.