Tất tần tật mọi thông tin về máy xông hơi ướt

tat tan tat moi thong tin ve may xong hoi uot 1

Máy xông hơi ướt là sản phẩm thuộc dòng thiết bị xông hơi chuyên dùng để lắp đặt tại các phòng xông hơi ướt gia đình, trung tâm spa, resort hay thẩm mỹ viện. Được thiết kế gọn nhẹ, màu sắc trang nhã, mang tính thẩm mỹ cao, dễ dàng lắp đặt ở nhiều vị trí với nhiều công suất khác nhau, đây là sản phẩm được đông đảo khách hàng yêu thích và lựa chọn cho phòng xông hơi của mình.

Cấu tạo máy xông hơi ướt

Máy xông hơi ướt được cấu tạo khá đơn giản, gồm các bộ phận chính sau: phần vỏ máy, bộ phận bên trong máy xông và bảng điều khiển điện tử.

Phần vỏ máy

Là bộ phận bao quanh bên ngoài máy xông hơi ướt, thường được làm từ chất liệu inox hoặc thép chống gỉ sắt, vừa giúp máy giữ được độ bền vừa đảm bảo an toàn cho người sử dụng ngay cả trong môi trường ẩm ướt.

 

tat tan tat moi thong tin ve may xong hoi uot 1

Bộ phận bên trong thân máy

Có két nước để chứa lượng nước cần sử dụng cho quá trình tạo hơi khi xông; cùng một thanh điện trở để tiếp nạp điện kết hợp với bo mạch điện tử điều khiển dòng điện đi qua, tạo ra sức nóng cho lượng nước chứa bên trong két và một thanh maiso có tác dụng làm nóng nước bên trong máy.

Bảng điều khiển điện tử

Bảng điều khiển điện tử có chức năng tự động cài đặt thời gian và nhiệt độ khi xông vô cùng tiện lợi. Đồng thời bảng điều khiển cũng tự động hiển thị những tín hiệu báo lỗi trong quá trình sử dụng. Và nó thường được lắp đặt ở bên ngoài phòng xông hơi ướt.

Cơ chế hoạt động của máy xông hơi ướt

Với cấu tạo khá đơn giản như trên thì máy xông hơi ướt có cơ chế hoạt động không quá phức tạp. Khi được kết nối với nguồn điện, máy xông hơi sẽ tự động lấy nước từ nơi chứa nước, sau đó chuyển vào bình chứa và đun sôi nước, tạo áp lực hơi rồi đẩy hơi ra ngoài đường ống dẫn vào phòng xông hơi ướt.

tat tan tat moi thong tin ve may xong hoi uot 2

 

Trong quá tình đun nóng nước và tạo hơi, nếu vào mùa hè thì sẽ mất khoảng 3-5 phút là bạn có thể xông, còn vào mùa đông thì mất khoảng 5-10 phút. Chính vì nguyên lí hoạt động đơn giản này mà sử dụng máy xông hơi sẽ rất bền và ít khi bị hư hỏng.

Tuy nhiên, khi thiết kế phòng xông hơi ướt, bạn nên lưu ý đặt chiều cao của phòng không quá 2m, thì hiệu quả xông hơi sẽ cao hơn.

Những lưu ý khi sử dụng máy xông hơi ướt

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng máy xông hơi ướt bạn cần phải lưu ý những điều sau đây:

– Với những người mới bắt đầu xông hơi trong trong phòng xông hơi ướt thì nên hẹn giờ cho thiết bị xông hơi ướt tối đa là 30 phút, tối thiểu là 15 phút. Sau một thời gian sử dụng, cơ thể đã quen với mức nhiệt, lúc đó có thể để thời gian tuỳ ý.

tat tan tat moi thong tin ve may xong hoi uot 3

 

– Nhiệt độ thích hợp nhất để xông hơi trong phòng xông hơi ướt là 40 – 50 độ C và độ ẩm ở mức 80 – 100%. Vì vậy bạn nên lưu ý cài đặt trên bảng điều khiển để mang đến hiệu quả xông tốt hơn.

– Khi thời tiết lạnh cần lưu ý bật máy xông hơi ướt trước khi vào phòng xông, để bảo đảm nhiệt độ trong phòng được ấm lên, khi xông xong nên quấn khăn tắm, tránh gió.

– Đối với một số trường hợp như: đã uống rượi bia, ăn no, những người có tiền sử bệnh huyết áp cao hoặc bệnh tim tuyệt đối không nên xông hơi.

– Ngoài ra, hiện nay hầu hết người dùng thường cho thêm tinh dầu để tạo hương cho phòng xông. Tuy nhiên, tinh dầu đã được chiết xuất cô đặc nên khi sử dụng chỉ nên nhỏ 2 hoặc 3 giọt nhỏ cho vào phần đựng tinh dầu không nên cho nhiều quá nhiều sẽ gây sặc.

Vì sao nên chọn mua máy xông hơi ướt tại Muối Hồng?

Muối Hồng là một trong những đơn vị tiên phong về lĩnh vực nhập khẩu, phân phối các dòng máy xông hơi trên phạm vi toàn quốc. Toàn bộ sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, nguyên chiếc từ các thương hiệu máy xông hơi nổi tiếng thế giới như Amazon; Coast, Tylo, Harvi, được cấp giấy chứng nhận chất lượng CO, CQ. Đến với Muối Hồng, bạn sẽ không còn phải lo lắng về chất lượng hay giá cả vì công ty luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

Bên cạnh đó, Muối Hồng có dịch vụ bảo hành sản phẩm cao lên tới 12 tháng cùng đội ngũ tư vấn và sửa chữa làm việc chu đáo, nhiệt tình đảm bảo cho khách hàng nhận được sự chăm sóc tận tình chu đáo nhất.

Với gần 10 năm kinh nghiệm trong việc kinh doanh các dòng máy xông hơi và thiết kế, thi công các loại phòng xông hơi, Muối Hồng là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn khi có nhu cầu mua máy xông hơi hoặc muốn seup một phòng xông hơi cho spa hay gia đình mình.

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã biết thêm được nhiều thông tin hữu ích về máy xông hơi ướt rồi. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hay muốn đặt hàng hãy liên hệ với chúng tôi số điện thoại 0935860286 – 0905403686 hoặc trực tiếp đến địa chỉ công ty tại 149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng để được tư vấn cụ thể hơn.