Chia sẻ cách nướng đá muối giúp thực phẩm nướng không bị mặn

cach nuong da muoi giup thuc pham nuong khong bi man 1

Nướng thức ăn trên phiến đá muối là một trong cách thưởng thức món nướng vừa độc đáo, hấp dẫn vừa an toàn đối với sức khỏe rất được ưa chuộng tại các nhà hàng, quán ăn thậm chí tại hộ gia đình hiện nay.

Tuy nhiên, với những người mới sử dụng đá muối nướng thực phẩm dễ bị mặn, khiến món nướng trở nên mất ngon, bữa tiệc không trọn vẹn…Vậy làm thế nào khắc phục tình trạng này? Tìm hiểu cách nướng đá muối giúp thực phẩm không bị mặn cùng Muối Hồng Group trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Nướng đá muối là gì?

Nướng hải sản hay thịt trên bếp than xưa rồi???  Ngày nay nướng đá muối mới là phương thức chế biến món nướng vừa độc đáo vừa mới lạ mà dù bạn có gu ẩm thực khó tính đến đâu cũng sẽ bị “mê hoặc”.

Nướng đá muối giúp thực khách thưởng thức món nướng trong tích tắc mà không mất đi độ tươi và vị ngọt vốn có. Bởi viên đá muối đã được làm nóng trong nhiều giờ trong lò vi sóng trước khi đặt trên bếp lò.

cach nuong da muoi giup thuc pham nuong khong bi man 1

Cũng chính vì vậy nên nướng đá muối rất an toàn đối với sức khỏe bởi nó không sản sinh ra khói bụi, thức ăn được nướng không tiếp xúc trực tiếp với lửa nên không bị cháy khét.

Với độ an toàn cao, tốt cho sức khỏe, tiện lợi…. nướng đá muối ngày càng thịnh hành ở nước ta. Nó xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng, quán ăn bình dân thậm chí tại các hộ gia đình Việt.

Cách nướng đá muối giúp thức ăn không bị mặn

Như Muối Hồng Group đã từng chia sẻ trong các bài viết trước đây đó là cách nướng đá muối khá đơn giản. Những gì bạn cần làm đó chính là chuẩn bị những viên đá muối nướng kích thước 20x20x5cm. Sau đó thực hiện theo các bước sau:

1.Làm nóng viên đá muối nướng đến nhiệt độ thích hợp.

2. Đặt thực phẩm đã chuẩn bị sẵn lên nướng cho đến khi tái hoặc chín tùy vào khẩu vị của Quý khách.

cach nuong da muoi giup thuc pham nuong khong bi man 2

3.Từ từ thưởng thức món nướng nóng hổi “vừa thổi vừa ăn” ngay trên bàn.

Khá đơn giản đúng không nào! Tuy nhiên, rất nhiều bữa tiệc nướng đã muối không thành công do thức ăn quá mặn. Vậy nên trong quá trình nướng, bạn cần phải lưu ý những điểm nhỏ sau đây để khắc phục vấn đề trên:

1. Thực phẩm nướng trên đá muối phải là loại một, xắt lát có độ dày vừa phải.

2. Bạn có thể ướp gia vị để tăng độ hấp dẫn cho món nướng nhưng tuyệt đối không được ướp muối vào thực phẩm. Bởi trong quá trình nướng, muối có trong đá muối sẽ thấm dần vào thức ăn có một độ mặn vừa phải làm cho món nướng trở nên hoàn hảo hơn.

3.Trước khi nướng, phủ thêm một lớp lá chuối trên bề mặt viên đá muối hoặc dùng giấy bạc quấn thức ăn lại để giảm bớt bị mặn cho thực phẩm.

Qua những chia sẻ về cách nướng đá muối đúng chuẩn mà Muối Hồng Group chia sẻ trên đây hi vọng mọi người sẽ áp dụng thành công và có một bữa tiệc nướng hoàn hảo.

—————————————

CÔNG TY TNHH MUỐI HỒNG

0935860286 – 0905403686

149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng

damuoi.com *** muoihong.com **** phongxongdamuoi.vn