Những điều tạo nên nét đặc trưng của jjimjilbang Hàn Quốc tại Việt Nam

dieu tao nen net dac trung cua jjimjilbang tai viet nam 2

Nếu là một “tín đồ” mê phim Hàn hay các gameshow của Hàn, chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với nhà tắm hơi cộng đồng Jjimjilbang đúng không nào!? Giờ đây bạn không cần phải ước ao hay dành một thời gian dài, tiết kiệm một số tiền thật lớn để sang xứ sở kim chi du lịch và trải nghiệm dịch vụ này. Bởi mô hình kinh doanh mang đậm nét văn hóa xứ Hàn đã xuất hiện tại nhiều tỉnh thành của nước ta. Vậy bạn có biết điều gì tạo nên nét đặc trưng của jjimjilbang Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam không? Vì sao mới du nhập vào nước ta nhưng dịch vụ này lại rất được ưa chuộng và đón nhận nồng nhiệt như thế. Hãy cùng Muối Hồng Group khám phá trong bài viết ngày hôm nay.

Những điều tạo nên nét đặc trưng của jjimjilbang

Theo Muối Hồng Group – đơn vị đã có hơn 12 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Setup Jjimjilbang Hàn Quốc và đã triển khai thi công, hoàn thiện hàng ngàn dự án khác nhau thì những điều tạo nên nét đặc trưng của jjimjilbang tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, đó chính là:

Có những dịch vụ tiện ích đa dạng và hấp dẫn

Khi đời sống phát triển, nhu cầu được chăm sóc sức khỏe kết hợp với làm đẹp bằng những dịch vụ tốt nhất ngày càng được chú trọng hơn. Các dịch vụ tại cơ sở kinh doanh Spa truyền thống không đáp ứng được điều đó. Thế nhưng Jjimjilbang có thể cung cấp được rất nhiều dịch vụ tiện ích cùng một lúc.

dieu tao nen net dac trung cua jjimjilbang tai viet nam 1
Temple Leaf Spa Land – một trong những dự án Jjimjilbang được Setup bởi Muối Hồng Group

Đặc biệt là những Jjimjilbang hiện đại và có quy mô lớn, ngoài những khu chức năng như tắm tráng, ngâm sục, xông hơi trị liệu ….. còn được trang bị rất nhiều những dịch vụ tiện ích hấp dẫn, đáp ứng được các nhu cầu giải trí và thư giãn. Những dịch vụ nổi bật có thể kể đến là phòng tập thể hình, phòng chiếu phim, phòng đọc sách, phòng Internet… Nhiều Jjimjilbang còn thiết kế cả phòng massage, phòng làm nail, phòng karaoke…

Không gian sinh hoạt

Jjimjilbang là một nơi lý tưởng để gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, người yêu “hẹn hò” vào mỗi dịp cuối tuần. Vì hầu hết mọi thứ đều là không gian sinh hoạt chung ở các khu xông hơi trị liệu; khu nghỉ ngơi tập thể….

Tuy nhiên, ở đây cũng có những khu vực sinh hoạt riêng biệt, điển hình như khu tắm cho nam/nữ…  Trước khi vào khu này thì bạn phải “nude” thì mới được ngâm mình vào làn nước ấm áp. Với những ai mới trải nghiệm lần đầu, việc này vô cùng khó khăn và khiến bạn không hề tự nhiên chút nào. Nhưng nếu thử một vài lần thì có lẽ bạn sẽ thấy đây là một trải nghiệm khá thú vị.

dieu tao nen net dac trung cua jjimjilbang tai viet nam 2

Còn nói về khu vực nghỉ ngơi tập thể, mặc dù một không gian sinh hoạt tự do, nhưng mỗi người vẫn phải có ý thức tôn trọng người khác. Ở khu vực xem TV, tiếng TV luôn được vặn rất nhỏ. Nói chuyện hay cười đùa thì không được quá ồn ào. Thậm chí, mọi người còn di chuyển với tiếng bước chân vô cùng nhỏ.

Món ăn ở Jjimjilbang

Nếu ở các Spa Jjim jil bang tại Hàn Quốc, thì món ăn đặc trưng chắc chắn là trứng gà luộc và nước gạo. Nhưng tại Việt Nam, món ăn ở Jjimjilbang đa dạng và phong phú hơn, ngoài các món ăn đặc trưng của nền ẩm thực xứ kim chi còn có ẩm thực nước nhà, hay đến từ Nhật Bản, Trung Quốc….

dieu tao nen net dac trung cua jjimjilbang tai viet nam 3

Quấn khăn đầu cừu

Quấn khăn đầu cừu cũng là một trong những điều tạo nên nét đặc trưng của mô hình kinh doanh Jjimjilbang tại Việt Nam.

Nhiều người Việt tìm đến các Jjimjilbang chỉ để thử thách bản thân có thể gấp chiếc khăn thành đầu cừu trông ngộ nghĩnh, đáng yêu như hình ảnh hay xuất hiện trong những bộ phim truyền hình hay không!? Chính hành động này đã tạo nên một nét rất riêng của Jjimjilbang Hàn Quốc.

Trên đây là quan niệm cá nhân của Muối Hồng Group khi nhắc đến những điều tạo nên nét đặc trưng của Jjimjilbang Hàn Quốc tại Việt Nam. Mọi người có thể tham khảo và góp thêm ý kiến nhé!