Đất hoàng thổ và công dụng trong xông hơi

dat hoang tho vien hoang tho

Đất hoàng thổ là gì?

Đất hoàng thổ hay còn gọi là đất sét vàng được hình thành do sự biến đổi địa chất và sự biến đổi sinh học của đất đai. Thực chất đất hoàng thổ bao gồm các loại khoáng chất phyllosilicat giàu oxid và  hydroxid của silic và nhôm cũng như bao gồm một lượng lớn nước tham gia vào việc tạo cấu trúc và thay đổi theo từng loại đất sét. Lượng khoáng có mặt cũng khác nhau: magie, sắt, canxi, đồng, kẽm… Khi khai thác ở các địa tầng khác nhau, chúng có màu sắc từ trắng, xám xịt tới đỏ – da cam sẫm. Đất hoàng thổ được tạo nên nhờ sự kết hợp giữ 4 loại bùn: nâu, xanh, đen và vàng .

Đất hoàng thổ sau đó được viên thành các hình tròn và nung ở nhiệt độ cao,  đường kính mỗi viên khoảng từ 1-1.5cm. Vì vậy thành phẩm thường được gọi là viên hoàng thổ, dùng để xây dựng các phòng xông hoàng thổ tại các Spa, trang trí các cộng trình kiến trúc hoặc các mục đích khác.

dat hoang tho 5

Công dụng của đất hoàng thổ (viên hoàng thổ) trong xông hơi?

Hỗ trợ đào thảo độc tố

Nhiều công trình nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng đất sét vàng (đất hoàng thổ) có khả năng hấp thụ các chất độc, kim loại nặng. Đặc biệt dưới tác động của nhiệt độ, quá trình hút các độc tố của đất sét sẽ càng được đẩy nhanh hơn.

Đất hoàng thổ còn có khả năng sinh ra nhiều các ion âm dưới sức nóng của phòng xông, các ion này không chỉ có khả năng hút các điện tích dương trong không tốt có trong không khí, mà chúng còn có thể xuyên qua da để hút các điện tích dương không tốt trong cơ thể chúng ta. Vì vậy mà nhiều người còn ví loại đất này giống như một chiếc “máy hút bụi” giúp hút các chất độc hại có trong cơ thể chúng ta.

Tăng cường hoạt động của não bộ, giúp ngủ ngon hơn

Viên hoàng thổ có chứa nhiều loại khoáng chất, đặc biệt là canxi, sắt… trong quá trình xông hơi, hơi nóng tỏa ra sẽ giúp cho các loại khoáng chất có trong đất thâm nhập sâu hơn vào cơ thể, vào não bộ giúp giấc ngủ ngon hơn, sâu hơn, cải thiện trí nhớ tốt hơn đặc biệt là đối với người già.

dat hoang tho (vien hoang tho)

Giảm đau nhức các cơ, đau thấp khớp, đau lưng cổ vai:

Như đã nói ở trên, các viên hoàng thổ rất giàu khoáng chất, đặc biệt là canxi, sắt và kẽm, vì thế sản phẩm giúp bạn cung cấp các chất dinh dưỡng có lợi như canxi cho các cơ, khớp & xương. Đặc biệt, nếu trong quá trình xông, bạn thực hiện thêm một vài động tác massage đơn giản thì hiệu quả mang lại càng rõ rệt.

Giải độc & làm trắng da, hỗ trợ điều trị mụn

Đất hoàng thổ là một thành phần chính trong các sản phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ, có công dụng tốt đối với làn da của chúng ta. Bởi vì loại đất này có chứa thành phần gồm khoáng Montmorillonite và silic nhôm… có tác dụng làm liền sẹo và sát khuẩn rất tốt cho điều trị mụn.

Tại Hàn Quốc, đất hoàng thổ còn được rất yêu thích nhờ có công dụng tẩy tế bào chết, trẻ hóa làn da, khiến cho làn da trở nên tươi sáng. Chính vì hiểu được công dụng to lớn mà đất hoàng thổ mang lại, vì thế tại xứ sở kim chi, các phòng xông có sử dụng viên hoàng thổ trải sàn rất được các chị em yêu thích & thường xuyên lui tới.

Tạo nét thẩm mĩ độc đáo cho không gian phòng xông.

Một phòng xông được xem là bảo đảm thiết kế khi vừa đảm bảo phù hợp với không gian lắp đặt, vừa đảm bảo hiệu năng vận hành, tức là nhiệt tạo ra bên trong phòng không bị tiêu hao, thất thoát, đồng thời còn phải đảm bảo tính thẩm mĩ của không gian. Bởi tính thẩm mĩ là yếu tố quan trọng để mang tới cảm giác thú vị, thư giãn cho người sử dụng phòng xông.

Ứng dụng đất hoàng thổ (viên hoàng thổ) trong phòng xông hơi như thế nào? 

Sau khi thực hiện đầy đủ các quá trình thi công, lắp đặt phòng xông khác như: Tập kết nguyên vật liệu; chuẩn bị mặt bằng; dựng khung và tạo hình vỏ phòng xông; lắp đặt vỏ gỗ thông, cách nhiệt, thi công sàn định vị; lắp đặt thiết bị xông hơi hồng ngoại; chúng ta sẽ đến với quá trình trải sàn viên hoàng thổ.

Trước khi trải viên hoàng thổ lên sàn, phải đảm bảo mặt sàn đã được làm sạch, không ẩm ướt rồi mới tiến hàng trải sàn.

Việc trải sàn là khâu quan trọng vì phần này góp phần tạo ra trải nghiệm của khách hàng. Do vậy cần tuân theo các yêu cầu của thiết kế như trải viên hoàng thổ ở những khu vực nào, độ dày ra sao để có thể đạt được hiệu quả cao nhất. Do đó, bạn nên tham khảo kĩ càng vấn đề này từ các chuyên gia có kinh nghiệm.

thi cong jjim jil bang han quoc

Mua đất hoàng thổ (viên hoàng thổ) ở đâu?

Muối Hồng Group với hơn 8 năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp sản phẩm, thiết bị spa chuyên nghiệp, thi công và thiết kế phòng xông đá muối, khu jjim jil bang. Chúng tôi sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn nếu bạn đang muốn thi công phòng xông hoàng thổ hoặc cung cấp viên hoàng thổ chất lượng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, chúng tôi đã cung cấp và phục vụ hàng trăm khách hàng và mang đến cho khách hàng sự hài lòng, tin tưởng tuyệt đối. Lòng đam mê và cái tâm với nghề đã mang lại cho chúng tôi sự tín nhiệm cũng như sự tin tưởng của khách hàng.
Hướng tới mục tiêu chuyên tâm nhất vì sức khỏe cộng đồng. Chúng tôi không ngừng cập nhật các mẫu sản phẩm mới, độc đáo cũng như nhiều cách chăm sóc sức khỏe để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

——————————————————————–
CÔNG TY TNHH MUỐI HỒNG
149 Nguyễn Văn Linh, Phường Nam Dương, Quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng
Tel/Fax: 02363582828
Hotline: 0905403686
Web: damuoi.com *** phongxongdamuoi.vn *** muoihong.com
MUỐI HỒNG – TINH TÚY TỪ THIÊN NHIÊN – TINH HOA CHO CUỘC SỐNG