Muối hồng Himalaya có ăn được không?

muoi hong himalaya co an duoc khong 2

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết muối hồng Himalaya có ăn được không thì đừng bỏ qua bài viết sau đây của Muối Hồng Group.

Xuất xứ và đặc điểm muối hồng Himalaya

Không giống như cá loại muối thông thường, muối hồng Himalaya được hình thành từ sự bốc hơi của các nguồn nước 250 triệu năm trước dưới chân dãy núi Himalaya nên không bị ảnh hưởng từ môi trường biển.

Bên cạnh đó, muối được khai thác bằng tay và được chế biến tối thiểu để tạo ra một sản phẩm chưa tinh chế không có chất phụ gia nên vô cùng sạch và tinh khiết.

muoi hong himalaya co an duoc khong 1

Đặc biệt, muối hồng Himalaya chứa đến 84 loại khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Trong đó, natri clorua chiếm 84,62%; 14,38% còn lại là khoáng chất vi lượng như sắt, canxi, kali, magie… chính những khoáng chất này tạo nên màu hồng đặc trưng cho loại muối này.

muoi hong himalaya co an duoc khong 2

Như mọi người đã biết, dãy núi Himalaya trải khắp các quốc gia như: Bhutan, Trung Quốc, Ấn Độ, Nepal và Pakistan…. Tuy nhiên, mỏ muối hồng Himalaya Khewra tại Pakistan được đánh giá là có trữ lượng và chất lượng lớn nhất thế giới. Đây cũng là nơi phân phối muối hồng Himalaya khắp thế giới trong đó có Việt Nam.

Xem thêm: Giá đá muối hạt Himalaya hiện nay bao nhiêu?

Muối hồng Himalaya có ăn được không?

Muối hồng Himalaya có ăn được không? Với những ưu điểm vượt trội về độ sạch, tinh khiết và thành phần khoáng chất thì bạn hoàn toàn có thể dùng muối hồng Himalaya để nấu ăn giống như muối thường. Việc dùng muối Himalaya để nếm nếm cho các món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa tăng thêm hương vị cho món ăn bởi loại muối này có vị mặn không gắt.

muoi hong himalaya co an duoc khong 3

Tại Việt Nam, việc sử dụng muối hồng Himalaya làm gia vị chính để chế biến món ăn chưa thực sự phổ biến nhưng ở các nước phương Tây như Mỹ, Anh…. rất được ưa chuộng tại các hộ gia đình, thậm chí ở các nhà hàng, quán ăn.

muoi hong himalaya co an duoc khong 4

Ngoài việc dùng muối hồng để nấu ăn, chúng ta có thể sử dụng để pha nước súc miệng vào mỗi buổi sáng vừa bảo vệ sức khỏe răng miệng vừa giúp hơi thở thơm tho.

Qua những thông tin chia sẻ trên đây, chắc hẳn bạn cũng đã có đáp án cho câu hỏi: “Muối hồng Himalaya có nấu ăn được không?”.  Vậy nếu bạn có nhu cầu mua muối hồng Himalaya về sử dụng cho gia đình hay muốn trở thành địa lý kinh doanh muối hồng liên hệ Hotline: 0935 860 286 để được tư vấn miễn phí.