Tại sao phòng xông hơi khô thường đóng bằng gỗ thông nhập khẩu?

tai sao phong xong hoi kho thuong dong bang go thong nhap khau 4

Phòng xông hơi khô là một trong những mô hình xông hơi được nhiều người ưa chuộng không chỉ giúp thư giãn tinh thần, giảm stress sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi mà còn giúp đào thải độc tố, làm sạch da, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, liệu pháp xông hơi này còn giúp tiêu mỡ, giảm cân đồng thời xoa dịu những cơn đau nhức cơ thể,… Điều đặc biệt là, chúng ta thường thấy bộ khung bao quanh, sàn, trần, thậm chí các phụ kiện trong phòng xông hơi khô như ghế ngồi, xô gáo múc nước,…đều được làm bằng gỗ thông nhập khẩu. Tại sao như vậy? Hãy cùng Muối Hồng Group đi tìm đáp án trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Lý do phòng xông hơi khô thường được đóng bằng gỗ thông nhập khẩu

Không giống như phòng xông hơi ướt sử dụng nhiệt ướt để tác động lên cơ thể, vì thế loại hình xông hơi này thường được xây bằng gạch men hoặc kính cường lực để giữ hơi không bị thoát ra bên ngoài. Còn với phòng xông hơi khô, nhiệt độ trong phòng xông được tạo ra từ việc nung nóng các viên đá sauna đặt trên thanh điện trở đặt trên máy xông hơi khô hay được rải khắp phòng.

tai sao phong xong hoi kho thuong dong bang go thong nhap khau 1

 

Vì nhiệt độ trong phòng xông trong phòng xông khô có thể đến 110 độ C nhưng độ ẩm chỉ ở khoảng 10% nên vật liệu làm phòng xông phải chịu được nhiệt độ cao, độ ẩm thấp đồng thời không dẫn nhiệt để đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, quá trình sử dụng lâu ngày không xảy ra tình trạng nứt vách ảnh hưởng đến hiệu quả xông hơi, tuổi thọ phòng xông cũng tiêu hao điện năng.

tai sao phong xong hoi kho thuong dong bang go thong nhap khau 2

 

Trong các vật liệu xây phòng xông hơi như kính cường lực, nhựa cứng, gỗ thông,… thì gỗ thông Phần Lan là vật liệu phù hợp với đặc điểm của phòng xông hơi khô nhất.

Đặc điểm của gỗ thông nhập khẩu từ Phần Lan

Ngày này, người ta thường dùng gỗ thông nhập khẩu từ Phần Lan để đóng phòng xông hơi khô, bởi gỗ thông là một loại gỗ có khả năng chịu nhiệt lên đến 110 độ C và độ ẩm thấp lại không dẫn nhiệt nên đảm bảo an toàn cho người sử dụng. Hơn nữa, gỗ thông với đặc tính là ít cong vênh, khả năng kháng mối mọt rất tốt, hơn nữa đây còn là vật liệu vô cùng bền chắc và dẻo dai.

tai sao phong xong hoi kho thuong dong bang go thong nhap khau 3

 

Mặt khác, gỗ thông nhập khẩu từ Phần Lan có vân gỗ to rõ và đẹp, có mùi hương nhẹ nhàng rất tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, đây là loại gỗ rất nhẹ, có khả năng chịu lực tổng thể rất tốt, khả năng bám đinh, ốc và dính keo cao. Với các đặc tính gỗ thông nhập khẩu nêu trên thì đây là vật liệu thích hợp nhất để phòng xông hơn các loại gỗ khác.

Tùy vào kích thước phòng và quy cách phòng xông khô cần đóng, gỗ thông sẽ được xẻ theo các kích thước sau:

+ Độ dày thanh gỗ: Từ 12mm, 18mm, 20mm,  22mm, 35mm, 45mm, 50mm …

+ Mặt gỗ, bản: Từ 30mm, 50mm, 60mm, 75mm, 100mm, 125mm, 150mm…

+ Chiều dài thanh gỗ: Từ 1000mm đến 4000mm.

tai sao phong xong hoi kho thuong dong bang go thong nhap khau 4

 

Nếu bạn đang có nhu cầu thi công lắp đặt phòng xông hơi khô cho spa hay hộ gia đình mình hoặc cần nơi cung cấp gỗ thông nhập khẩu từ Phần Lan đã qua xử lý kỹ lưỡng hãy liên hệ với Muối Hồng Group qua số điện thoại 0935860286 (Mr Thùy) – 0905403686 (Ms Liên) hoặc địa chỉ công ty tại 149 Nguyễn Văn Linh, Hải Châu, Đà Nẵng. Với 10 năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi không chỉ đảm bảo về chất lượng sản phẩm mà còn cam kết về mức giá cạnh tranh tốt nhất thị trường hiện nay.