Những bí mật về đá muối hồng Himalaya – có thể bạn chưa biết?

nhung bi mat ve da muoi hong himalaya 2

Ở nhiều nước trên thế giới, trong có có Việt Nam, đá muối hồng Himalaya được sử dụng như một loại gia vị để nêm nếm thức ăn hàng ngày và cũng có khi là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rất được chị em phụ nữ ưa chuộng bởi khả năng tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng, trắng sáng.

Nói chung đá muối hồng được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vậy bạn đã nắm chính xác và đẩy đủ các thông tin về loại muối này chưa? Đừng bỏ qua bài viết này. Bài viết dưới đây của muoihong.com sẽ cung cấp câu trả lời cụ thể nhất cho bạn.

Nguồn gốc đá muối hồng Himalaya

Đá muối hồng Himalaya hay muối hồng Himalaya là loại muối có màu hồng được chiết xuất từ mỏ muối Khewra, nằm gần dãy Himalaya ở Pakistan. Mỏ muối Khewra là một trong những mỏ muối lâu đời nhất và lớn nhất trên thế giới.

Muối hồng Himalaya được thu hoạch từ mỏ này được cho là đã được hình thành từ hàng triệu năm trước từ sự bốc hơi của các nguồn nước cổ xưa. Đặc biệt, loại muối này không bị ảnh hưởng bởi ô nhiễm bên ngoài. Điều đó đã làm nên cái tên đặc trưng về nguồn gốc của nó.

Đặc điểm của muối hồng Himalaya

Muối hồng được khai thác hoàn toàn bằng thủ công và chế biến tối thiểu để tạo ra một sản phẩm chưa tinh chế không có chất phụ gia và được cho là tự nhiên hơn nhiều so với muối ăn thông thường. Do đó, loại muối này có những đặc điểm sau:

– Muối có màu hồng phấn nhạt.

– Có nhiều kích cỡ khác nhau từ 0 – 1mm; 2 – 3mm; 3 – 5mm….

nhung bi mat ve da muoi hong himalaya 1

– Độ tinh khiết cao (thường không trải qua tinh chế).

– Tính chất hóa học gần giống muối ăn, chứa tới 98% natri clorua.

– Đặc biệt, nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy trong muối hồng chứa đến 84 loại khoáng chất và nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như sắt, potassium, magnesium, manga, canxi, đồng, phospho, kẽm….

Công dụng của đá muối hồng

Là loại sạch, tinh khiết lại giàu khoáng chất tự nhiên nên việc sử dụng đá muối hồng để nấu ăn hay làm đẹp sẽ mang lại những lợi ích sau:

– Hỗ trợ cải thiện bệnh đường hô hấp.

– Giúp cân bằng độ pH của cơ thể.

nhung bi mat ve da muoi hong himalaya 2

– Giảm dấu hiệu lão hóa, giúp da vẻ hồng hào

– Cải thiện chất lượng giấc ngủ.

– Sử dụng làm muối tắm có tác dụng giảm bớt tình trạng đau mỏi và làm dịu cơ bắp, bổ sung những khoáng chất cần thiết cho da.

Bên cạnh đó, chúng ta có thể dùng muối này để nướng thực phẩm giúp tăng hương vị đậm đà cho các món thịt và các món chế biến khác. Hay làm đèn muối để loại bỏ các chất gây ô nhiễm không khí. Những đèn này bao gồm các khối muối lớn với nguồn sáng bên trong làm nóng muối.

Với những thông tin về đá muối Himalaya mà muoihong.com chia sẻ trên đây, hi vọng sẽ hữu ích với tất cả mọi người.

Khách sỉ và lẻ có nhu cầu đặt mua đá muối hồng liên hệ Công Ty TNHH Muối Hồng để được báo giá và nhận những ưu đãi hấp dẫn.

[Muối Hồng Group] – 149 Nguyễn Văn Linh, Đà Nẵng

0935 860 286 – http://phongxongdamuoi.vn/